Thị trường chung

Bột bánh lọc Long Giang - Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực miền Trung - Tây Nguyên năm 2018

Từ 175 bộ hồ sơ và sản phẩm đăng ký gửi về Ban tổ chức, Hội đồng bình chọn và Ban Giám khảo đã thực hiện công tác bình chọn theo các quy định về thủ tục, trình tự và các nguyên tắc quy định tại Thông tư số 26/2014/TT-BCT. Bên cạnh đó, công tác chấm điểm bình chọn sản phẩm còn đặc biệt chú trọng tới các các quy định về chất lượng, an toàn thực phẩm, an toàn lao động và bảo vệ môi trường,…Kết quả Hội đồng đã chấm điểm và thống nhất công nhận 73 sản phẩm, bộ sản phẩm là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực miền Trung - Tây Nguyên năm 2018.

Năm nay, tỉnh Quảng Bình vinh dự được công nhận 03 sản phẩm là sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp khu vực, bao gồm: Bột bánh lọc Long Giang - Công ty cổ phần Tư vấn và Đầu tư Long Giang Thịnh, xã Vĩnh Ninh, huyện Quảng Ninh; Bánh mè xát - Hợp tác xã làng nghề bánh mè xát Tân An, xã Quảng Thanh, huyện Quảng Trạch và Phân hữu cơ vi sinh Sông Gianh - Công ty cổ phần Tổng công ty Sông Gianh, phường Quảng Thuận, thị xã Ba Đồn.

Việc bình chọn, công bố và tôn vinh các sản phẩm CNNT tiêu biểu là một trong những chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước để thực hiện chính sách khuyến công, góp phần thúc đẩy công nghiệp nông thôn phát triển, tạo việc làm cho người lao động tại địa phương nhằm duy trì và phát triển làng nghề, công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp nông thôn. Những sản phẩm CNNT tiêu biểu sau khi được tôn vinh sẽ được các cơ quan Nhà nước hỗ trợ phát triển sản xuất, xúc tiến thương mại, góp phần thúc đẩy công nghiệp nông thôn phát triển. Đồng thời việc bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu cũng nhằm mục đích thu hút, khuyến khích, động viên các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn nói chung và các đơn vị có sản phẩm được bình chọn tích cực hơn nữa trong việc duy trì phát triển sản xuất sản phẩm chất lượng cao, tận dụng được tiềm năng lợi thế của địa phương.

 

TH: Thu Hới - QLCN

 

Các tin liên quan

Ưu điểm của hệ thống tưới nhỏ giọt...

Ưu điểm của hệ thống tưới nhỏ giọt là tiết kiệm nước. Để giải thích vấn đề này, chúng tôi xin chia sẽ hình thức tưới nhỏ giọt là một dạng...

Bảo quản quả tươi bằng màng sinh...

Cập nhật: 09:05, Thứ 2, 11/06/2018 TS Lê Đại Vương (Trường Cao đẳng Công nghiệp Huế), TS Võ Văn Quốc Bảo (ĐH Nông lâm Huế) cùng các cộng sự...

Giá vàng và ngoại tệ hôm nay

Giá vàng 9999

triệu đồng/lượng

Vàng SJC
Mua
Bán
Vàng nhẫn
Mua
Bán

Tỷ giá

ĐVT: đồng

USD
Mua
Bán